Một số thói quen không tốt khi sử dụng máy tính và cách khắc phục !

DỪNG NGAY LẠI NHỮNG THÓI QUEN NÀY – NẾU KHÔNG MUỐN MẤT TIỀN OAN !!! 😭
Lại là mình đây 😀 , TTĐức đến từ Thiên Hùng Computer ! ✌️
Bài viết lần này, mình muốn chia sẻ với mọi người một số thói quen không tốt khi sử dụng máy tính mà chúng ta nên bỏ để tránh mất tiền oan !
Một số thói quen không tốt khi sử dụng máy tính và cách khắc phục :
1. Để máy tính nghỉ một thời gian dài không bật
Máy tính hay các thiết bị diện tử trong gia đình cũng vậy , nếu chúng ta bỏ chúng một thời gian dài không sử dụng , sẽ rất dễ sảy ra hiện tượng khó khởi động và tệ nhất là chập cháy trong lần sử dụng tới (do tính chất thời tiết nước ta nóng ấm) !
Chúng ta nên bật máy rồi tắt đi ít nhất 1 lần 1 ngày nếu nhu cầu sử dụng ít .
2. Tắt máy bằng chiêu “Nhất dương chỉ”
Nhiều người mới sử dụng máy tính hay có thói quen tắt máy bằng cách bấm luôn nút nguồn ở case trong khi các trương trình vẫn đang chạy . Thật không nên chút nào , nếu làm vậy trong thời gian dài có thể dẫn đến hiện tượng lỗi hệ điều hành , máy tính khó khởi động và việc mất dữ liệu cũng là điều không thể tránh khỏi .
Chúng ta nên tắt máy theo đúng quy trình
3. Vệ sinh máy tính không đúng cách
Việc tự vệ sinh máy tính như con dao hai lưỡi . Nó có thể khiến máy tính của bạn hỏng nếu bạn vệ sinh không đúng cách .
4. Không bao giờ khởi động lại máy tính
Máy tính cũng giống như con người, khi mệt mỏi cần phải nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng để làm việc hiệu quả hơn. Đôi khi thấy máy tính có dấu hiệu chạy chậm, bạn chỉ cần khởi động lại. Điều này đúng khi bạn sử dụng máy tính Windows hoặc Mac.
Nhiều người đã gặp phải vấn đề này khi máy tính không thể khởi động khi nhấn nút nguồn. Vấn đề ở đây là máy tính đã lâu không được khởi động lại và do đó ổ cứng trong của nó đã “đình công”. Nếu bạn thấy máy tính của mình có dấu hiệu chậm chạm, hãy khởi động lại. Và sau khi làm việc một ngày với máy tính, hãy tắt nó đi, đừng chỉ gập laptop lại và để nó ở chế độ ngủ.
5. Bấm “Next” một cách mù quáng khi cài phần mềm
Đã bao giờ bạn cảm thấy màn hình desktop của mình tự nhiên xuất hiện một biểu tượng chương trình lạ hoắc hay trình duyệt web của bạn đột nhiên có thêm một thanh công cụ mà chính bạn cũng chẳng biết để làm gì? Làm thế nào mà chúng lại tự “nhảy” vào máy tính của bạn như thế? Đó là do bạn cho phép.
Thông thường, khi cài đặt phần mềm người dùng chỉ bấm Next một cách rất vô thức mà rất ít khi đọc kỹ xem cái Next đó sẽ dẫn đến điều gì. Đó là một sai lầm rất lớn bởi rất nhiều vị khách không mời trong đó có cả những phần mềm độc hại cũng từ đó mà ra.
Hãy chậm lại và đọc kỹ những gì hiện ra trên mỗi màn hình cài đặt. Đừng ngần ngại chọn chế độ Custom (cài đặt có lựa chọn) để loại bỏ những thành phần không cần thiết (hoặc hiếm khi dùng đến) trong chính phần mềm đó. Hãy loại bỏ những ô vuông đánh dấu rất nhỏ cho phép cài đặt thêm các thanh công cụ, chương trình phụ…
6. Không sao lưu dữ liệu
Việc sao lưu dữ liệu là việc cực kỳ quan trọng. Mọi người lưu trữ rất nhiều dữ liệu quý giá trên điện thoại và máy tính, nhưng các thiết bị này đều có tuổi thọ giới hạn. Bạn sẽ không bao giờ biết được khi nào xảy ra sự cố, nó sẽ không báo trước cho bạn biết. Đây có thể là một thảm họa nếu bạn chưa sao lưu dữ liệu của mình.
Ngoài ra, bạn có thể vô tình làm mất dữ liệu quan trọng của mình khi xóa các file một cách nhanh chóng mà không kịp suy nghĩ chỉ để giải phóng không gian ổ đĩa. Làm thế nào bạn có thể tránh điều đó. Hãy thực hiện nhiều bản sao lưu của tất cả các dữ liệu quan trọng vào ổ cứng ngoài hoặc dịch vụ sao lưu trực tuyến như Dropbox hoặc Google Drive.
7. Sử dụng bàn phím làm bàn ăn
Nhiều người có thói quen ăn hoặc uống khi sử dụng máy tính. Đây là một thói quen không tốt chút nào vì hai lý do sau. Thứ nhất, nó gây nên vấn đề vệ sinh. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bàn phím là một trong những nguồn chính của vi khuẩn, bụi bẩn mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày.
Thứ hai, bạn có thể vô tình làm hỏng máy tính như đổ nước, cà phê lên bàn phím. Vì vậy, bạn không nên ăn hoặc uống khi sử dụng máy tính và lau chùi nó thường xuyên.
Máy tính cũng giống như đồng nghiệp, xây dựng thói quen máy tính tốt sẽ không chỉ tăng năng suất của bạn, mà còn giúp bạn có cuộc sống lành mạnh hơn.
Chúc các bạn thực hiện thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook
Chat Zalo
Hotline: 0786886678